Việt Nam sẽ là nhà cung cấp hạt tiêu chính cho EU đến tháng 9/2024

, Thị trường hạt tiêu, 2

Thị trường tiêu trong nước hôm nay tăng 500 đồng tại Gia Lai và Đắk Nông, chốt quanh mức 96.500 – 98.000 đồng/kg. Giá tiêu đen nội địa của Việt Nam thời điểm hiện tại đã đạt mức cao nhất trong 7 năm qua.

Giá tiêu hôm nay ngày 25/04/2024

Giá tiêu hôm nay ngày 25/04/2024

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, đánh giá trong giỏ hàng gia vị thế giới, hạt tiêu chiếm tỉ trọng lớn, có vai trò quan trọng trong văn hóa ẩm thực. Đặc biệt, sản phẩm hạt tiêu được đẩy mạnh chế biến trong dược phẩm, mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe. Quy mô thị trường hạt tiêu được định giá 5,43 tỉ USD, dự báo tăng trưởng trung bình hơn 20% trong giai đoạn 2024-2032.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân giá tiêu trong nước cũng như thế giới chững lại sau thời gian tăng mạnh hồi đầu năm là do nguồn cung đến từ Campuchia kết hợp với mùa thu hoạch cao điểm ở Việt Nam, vụ mùa bội thu ở Ấn Độ và nhu cầu nhập khẩu ở mức thấp từ Trung Quốc. Tính đến đầu tháng 4/2024, người mua Trung Quốc vẫn vắng bóng ở Việt Nam.

Thời tiết khắc nghiệt, hạn hán do El Niño gây ra ở các vùng trồng tiêu tại bang Espírito Santo và Bahia, tác động tiêu cực đến vụ thu hoạch sẽ diễn ra từ tháng 4 – tháng 6 sắp tới. Do hạn hán ở Brazil và diện tích trồng ở Indonesia giảm trong những năm gần đây, Việt Nam sẽ là nhà cung cấp hạt tiêu chính cho EU đến tháng 9.

Theo nguồn IPC, giá tiêu thế giới hôm nay có diễn biến như sau:

gia tieu the gioi hom nay 25 04 2024

Theo Vinanet/VITIC

2 Phản hồiGửi phản hồi mới
  1. Giá tiêu xuất khẩu các nước hiện đang tăng cao. Còn giá tiêu XK Việt Nam thì cứ đứng im. Giá tiêu trong nước tăng chậm. Mong sau lễ giá tiêu Xuất khẩu của VN tăng cao để đuổi kịp giá tiêu Xuất khẩu của các nước.

Gửi phản hồi mới

(?)