Việt Nam: Xuất khẩu hồ tiêu tháng 04/2023 lượng giảm nhưng giá tăng

, Thị trường hạt tiêu, 27

Dự báo sản lượng hồ tiêu Việt Nam vụ năm nay giảm hơn 15% đã khiến các nhà xuất khẩu vội vàng gia tăng tồn kho trong khi thu hoạch vụ mùa đang vào thời điểm kết thúc…

Đọc thêm : >> Việt Nam: Xuất khẩu hồ tiêu tháng 03/2023 duy trì xu hướng lượng tăng nhưng giá giảm

Người dân kiểm tra độ thăng bằng của thang trước khi trèo lên hái tiêu.

Theo báo cáo dữ liệu sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan Việt Nam, xuất khẩu hồ tiêu trong tháng 04/2023 đạt 26.438 tấn tiêu các loại, giảm 9.309 tấn, tức giảm 26,04 % so với tháng trước và tăng 1.947 tấn, tức tăng 7,95% so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị kim ngạch xuất khẩu trong tháng đạt 83,47 triệu USD, giảm 22,98 triệu USD, tức giảm  21,06 % so với tháng trước và giảm 25,82 triệu USD, tức giảm 22,80 % so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế khối lượng xuất khẩu hạt tiêu 4 tháng đầu năm 2023 đạt tổng cộng 102.539 tấn tiêu các loại, tăng 24.929 tấn, tức tăng 32,12 % so với khối lượng xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2022.

Về giá trị kim ngạch xuất khẩu 3 tháng đầu năm 2023 đạt tổng cộng 233,45 triệu USD, giảm 14,94 triệu USD, tức giảm 6,02 % so với cùng kỳ.

Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong tháng 4/2023 đạt 3.157 USD/tấn, tăng 6,01 % so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 3/2023.

Trung Quốc và các thị trường truyền thống đã bắt đầu nhập khẩu hàng vụ mới nhưng với khối lượng chưa cao, do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu khiến USDX tiếp tục mạnh lên trong rổ tiền tệ mạnh đã làm giá cả hàng hóa nói chung có phần đắt đỏ hơn so với các tiền tệ mới nổi…

Giá tiêu khởi sắc đã khuyến khích nông dân trồng tiêu Việt Nam bắt tay chăm bón, hồi phục vườn tiêu trở lại. Trong khi dự kiến người trồng tiêu Indonesia đang đối diện một vụ mùa mới ảm đạm chưa từng thấy sẽ khiến ngành kinh doanh hồ tiêu thế giới nhanh chóng sôi động hơn trong quý III năm nay.

27 Phản hồiGửi phản hồi mới
  1. IPC dự kiến sản lượng hồ tiêu Indo năm nay vào khoảng 65 ngàn tấn.
    Theo tôi đây là một con số hết sức lạc quan, ngoài mong đợi của nông dân trồng tiêu Indo…
    Hạ hồi phân giải !

  2. Nếu tiêu Indonesia trúng mùa vậy thì giá tiêu nội địa sẽ như thế nào. Có lẽ vậy mà giá hạ lại chăng…

  3. Nếu ai có tiêu thì gắng giữ lại, cần thì bàn ít một. Không có nước nào trụ nổi với giá tiêu thấp lâu năm cả, không ai trồng thêm, bỏ không chăm sóc, tiêu mất mùa mấy năm trở lại đây. Làm tiêu khó, tôi mua thêm dược 5 tấn, tiêu của nhà làm cất 6 năm rồi… Cố gắng lên bà con ơi, đừng để giống cà-phê lên không có bán chỉ nhìn giá lên từng ngày… tiếc lắm !

  4. Trong thời gian chờ giá tăng, Dan Viet muốn mời bà con tham gia dự báo giá đỉnh của năm nay như đã từng làm năm 2014. Bà con chỉ cần đưa ra dự báo giá đỉnh và thời điểm đạt đỉnh.

    VD: 100k – Tháng 12.

  5. Giá tiêu phải sang đầu mùa sang năm mới đạt 120k được, do thời tiết năm nay hạn quá dân phá bỏ tiêu trồng sầu riêng, do mất giá quá lâu rồi đân ko cầm cự nổi.

  6. Giá tiêu lên xuống đó tác động của thị trường quốc tế, tiêu dùng trong nước không đủ để giá tiêu lên cao được. Vì vậy nên theo dõi giá ở các nước XNK tiêu rồi mới tính được giá tiêu sắp tới và tình hình tiêu dùng đã có dấu hiệu khởi sắc chưa?

  7. Kết quả xuất khẩu hạt tiêu nửa đầu tháng 05/2023

    Theo báo cáo dữ liệu sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan, xuất khẩu trong nửa đầu tháng 05/2023 đạt 13.568 tấn tiêu các loại, với giá trị kim ngạch 23,23 triệu USD, đưa xuất khẩu 4,5 tháng đầu năm lên đạt 116.106 tấn, tăng 33,35% về lượng và giảm 12,16% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong kỳ đạt 2.876 USD/tấn, giảm 8,90% so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 4/2023.

    • Kỳ vọng cả tháng 5/2023 sẽ xuất mạnh, tạo đà cho xuất khẩu những tháng tới…

  8. Các bác dự báo tiêu 90 đến 120 đâu rồi cho em xin lại cái nhận định với sao giá tiêu đang xuống thấy lặng im hết rồi

    • Thị trường luôn luôn có sóng chứ không bao giờ giá đi theo đường thẳng !

  9. Sản lượng Tiêu đã được hiệp hội Hồ tiêu thông báo tăng vì vậy sẽ tác động giá tiêu sắp tới sẽ không có lên cao quá

    • Tin gì được hiệp hội của các nhà XK khi họ đã trữ hàng đầy kho nên không muốn mua nữa…

  10. Còn hơn 6 tháng nữa mới hết năm. Còn 8 tháng nữa vụ mới 2024 mới thu rộ.

    Thời gian còn dài và hàng tồn chưa cạn nên bây giờ là lúc các biện pháp đánh tâm lý được mang ra dùng để những người dùng vốn vay nóng, không tin rằng cung nhỏ hơn cầu…. bán hàng ra giá rẻ để họ mua vào. Nói chung tâm lý thấy giá hạ là sợ khá phổ biến nên biện pháp này rất hay được dùng.

    Khách ngoại đang áp dụng chiến thuật như cà phê: nín mua cho giá hạ, sau đó đặt hàng giao xa số lượng lớn. Các cty XNK ký bán xa sau đó sẽ phải mua giá cao hơn giá lúc bán để giao hàng.

  11. Hiện tại có rất nhiều thông tin trái chiều về sản lượng hồ tiêu năm nay. Mới đây bài báo Kinh tế đô thị đưa tin sản lượng tăng hơn 9’% làm cho giá giảm liên tục mấy ngày liền. Các bạn nông tiêu vừa rồi vùng trồng tiêu chỗ các bạn thu hoạch có được mùa không? Khu vực chỗ tôi huyện Đăk Đoa tỉnh Gia Lai mất mùa rất nặng có vườn giảm hơn 50% so với năm 2022. Có vườn chặt bỏ trồng chanh dây sầu riêng. Năm tới sản lượng còn giảm mạnh nữa.

  12. Tôi ở Đắk Nông, sản lượng năm nay không cao hơn năm 2022. Nhưng vụ mùa tới chắc chắn sẽ thất trầm trọng.

    • Tôi nhớ trong một phản hồi, chú Thắng Lợi có nói tiêu Đăk Lăk vụ thu vừa rồi tăng ít nhất 15% so với vụ trước…

  13. Theo quan sát của nhiều người thì nông tiêu bây giờ rất khôn. Họ không trồng cây tiêu độc canh mà trồng tiêu xen canh. Cho nên họ sẽ có thu nhiều thứ để bù đắp cho giá tiêu lúc thấp, vì vậy cây tiêu của họ vẫn sống mãi với thời gian. Khi giá tiêu lên cao thì họ sẽ chăm sóc cho cây tiêu nhanh tốt hơn.

  14. Đúng như tôi nghĩ, nhiều người bán khống số lượng lớn vì cho rằng năm nay giá giảm giống năm ngoái, giờ đi mua lại nhưng dân không bán ra, thế là giá tăng.

  15. Năm nay khả năng TT tiêu sẽ diễn biến như TT cà phê, khi các doanh nghiệp XNK bán khống thì giá hạ, đến lúc họ mua hàng để giao thì giá tăng.

Gửi phản hồi mới

(?)