Giá hồ tiêu tăng cao, nhưng người dân bán ra ít

, Thị trường hạt tiêu, Trồng và Chăm sóc Tiêu, 5

Hiện nay, giá hồ tiêu đang cao, nhưng người dân bán ra ít, người mua không có hàng. Tháng 3 hàng năm Việt Nam thường xuất khẩu hồ tiêu cao nhất trong năm.

Nông dân Thuận Hạnh, Đăk Song bên vườn tiêu của mình

Ghi nhận của báo Đắk Nông, thời điểm này, nhiều nông dân ở địa phương này vẫn dè dặt bán vì chưa đạt kỳ vọng. Như trường hợp chị Trương Thị Hạnh, phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa có hơn 100 cây hồ tiêu, thu về 4 tạ hồ tiêu hạt. Theo chị Hạnh, giá hồ tiêu tăng cao so với năm 2023,thế nhưng, chị chưa bán vì tính ra chưa có lời bao nhiêu.

Ông Hoàng Văn Sỹ, ở xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil tham gia nhóm gồm 35 hộ trồng hồ tiêu sạch, với tổng diện tích khoảng 60ha. Năm nay năng suất vườn tiêu của các hộ trong nhóm không đồng đều. Sản lượng có gia đình tăng, nhưng có những hộ giảm. Hồ tiêu tăng giá, nhưng ông Sỹ vẫn kiên nhẫn, chưa vội bán ra.

Báo Đắk Nông dẫn lời ông Lê Anh Sơn – Giám đốc HTX Bình Minh, xã Ea Pô, huyện Cư Jút cho hay, tháng 3 hàng năm Việt Nam thường xuất khẩu hồ tiêu cao nhất trong năm. Tháng 3/2023, Việt Nam xuất khẩu 36.000 tấn hồ tiêu, cao nhất so với các tháng còn lại.

Nếu tháng 3/2024 này, nông dân bán ra khoảng 20.000 hoặc 30.000 tấn hồ tiêu thì chắc chắn giá hồ tiêu của Việt Nam sẽ tăng cao. Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam Hoàng Thị Liên cũng đánh giá, hiện nay, giá hồ tiêu đang cao, nhưng người dân bán ra ít, người mua không có hàng. Người mua nhiều thì giá lên. Người mua ít thì giá xuống. Dân cần tiền thì bán. Dân chưa cần tiền thì cứ chờ giá tốt hơn.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam

5 Phản hồiGửi phản hồi mới
    • Chỗ mình Đắk Mil giờ nhiều nhà trữ tiêu với mua thêm tiêu trữ nhiều lắm. Nếu tiêu không tăng thêm giá thì chắc khó mua được hàng…!

    • Vậy thì thương lái khó mà mua được lắm. Hàng xóm quen nhau họ gom hết rồi.

  1. Các xưởng gia công tiêu trắng đang gom hàng để sản xuất đã làm giá tiêu xô ở Bà Rịa tăng nhẹ…

Gửi phản hồi mới

(?)