Việt Nam: Xuất khẩu hồ tiêu tháng 01/2024 tăng cả lượng lẫn giá so với cùng kỳ năm trước

, Giao Thương, Thị trường hạt tiêu, Trồng và Chăm sóc Tiêu, 14

Xuất khẩu tháng 1/2024 đạt 17.467 tấn tiêu các loại, với giá trị kim ngạch 69,87 triệu USD, tăng 39,95% về lượng và tăng 62,56 % về giá trị so với cùng kỳ năm trước…

Đọc thêm : >> Việt Nam: Xuất khẩu hồ tiêu cả năm 2023 đạt tổng cộng 265.897 tấn tiêu các loại, tăng 16,27% so với năm trước

>  Nhu cầu hồ tiêu trước thềm vụ mới 2024

Nông dân Cư Kuin phơi tiêu vụ mới trên bờ đập hồ Buôn M’Tá.

Theo dữ liệu báo cáo sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan Việt Nam, xuất khẩu hồ tiêu trong tháng 01/2024 đạt 17.467 tấn hạt tiêu các loại, giảm 2.818 tấn, tức giảm 13,89 % so với tháng trước và tăng 4.986 tấn, tức tăng 39,95 % so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu trong tháng đạt 69,87 triệu USD, giảm 7,69 triệu USD, tức giảm 9,92 % so với tháng trước và tăng 26,88 triệu USD, tức tăng 62,56 % so với cùng kỳ năm trước.

Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong tháng 01/2023 đạt 4.000 USD/tấn, tăng 4,60 % so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 01/2023.

-Dự kiến sản lượng vụ mùa 2024 sắp thu hoạch của Việt Nam sẽ giảm khoảng 10,5% so với vụ trước, xuống ước đạt 170 ngàn tấn, ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm gần đây. Trong khi nguồn cung từ các nước Indonesia, Brasil, Malaysia, Campuchia không bù đắp đủ cho lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam cần sẽ đẩy giá tiêu tăng nóng ngay từ đầu vụ.

-Thị trường trong nước hiện đang có dấu hiệu gia tăng lực mua đầu cơ nội địa, khiến các DNXK không đủ hàng để giao cho các hợp đồng đã ký ,do đó giá tiêu trong nước sẽ có những đợt tăng đột biến vì sự cạnh tranh giữa các giới đầu cơ và thương nhân xuất khẩu.

Theo Anh Văn (giacaphe.vn)

 

 

14 Phản hồiGửi phản hồi mới
  1. Nghe đồn chưa có hàng để giao theo hợp đồng tháng 4+5 mà các DNXK hồ tiêu vẫn mạnh tay bán khống với kỳ vọng giá sẽ hạ khi Đăk Lăk vào hái rộ. Họ liều thật đấy !

    • Họ nghĩ dân Đak Lak không có tiền+thiếu hiểu biết nên thế nào cũng bán rẻ.

      Năm nay giới XK cà phê vỡ mồm vì đánh giá thấp nông dân Đak Lak, họ không tính được rằng dân bán sầu riêng tiêu tiền chưa hết thì bán cà phê làm gì?

      Giờ cà phê giá cao thế này, dân đã mạnh càng mạnh thêm như hổ mọc thêm nanh, thậm chí có nhiều nông dân nhạy bén còn bán cà phê lấy tiền mua lại tiêu của nông dân khác hoặc ra đại lý mua lại vì họ dự tính cuối năm nay tiêu có thể lên 140-150k.

  2. Hôm qua một thương lái hay buôn tiêu từ VN về TQ tên M mượn 500 tấn hàng của đại lý AN khu vực Xuân Lộc Đồng Nai để xả hàng cho giá hạ khiến giá khu vực ĐN và BRVT yếu đi. Tuy nhiên, lực lượng bán khống lủng hàng khá nặng nên họ tranh thủ cơ hội mua vào sạch sẽ số hàng trên khiến giá thấp khu vực này chỉ tồn tại không đầy 3 tiếng rồi lại bật tăng trở lại ngay buổi tối.

    Động thái này cho thấy:
    -TQ cần mua hàng
    -Lượng hàng bán khống trước đây nhưng chưa mua bù còn khá lớn.

    • Thị trường đang trong xu hướng giá tăng vì nguồn cung chắc chắn thiếu hụt. Ép giá thì mình chết trước chứ chả làm gì với sức dân lúc này được đâu !

    • Hôm qua những người bán khống hợp tác với nhau mang hàng đến bán theo kiểu dội bom tấn công phủ đầu một đại lý thu mua ở khu vực Trung Hoà, Cư Kuin Đak Lak vì đại lý này cả gan mua giá cao khiến nông dân cả nước xem giá mua của đại lý này là chuẩn mực của thị trường. Để tự vệ, họ hạ giá mua xuống và mua toàn bộ số hàng mà nhóm kia đội bom họ.

      Hôm nay không còn hàng để dội bom, thị trường lại khan hàng, đại lý kia lại nâng giá mua lên cao hơn trước lúc bị tấn công dội bom để an lòng dân.

      Ông bà đã dạy: bắn không nên thì đền đạn, nhóm tấn công dội bom phen này lại mất tiền tiếp.

    • Phản hồi không hợp lệ !
      Vui lòng kiểm tra sự chính xác của tên (nickname) hay địa chỉ email của bạn khi phản hồi.

    • Họ còn hàng để xả nhằm đè giá cũng hay. Năm nay sản lượng không được như mọi năm, mà hàng tồn trong kho của dân mấy năm trước cũng đã bán nhiều ở cuối năm 2023 rồi.

    • Vấn đề là hàng trữ mấy năm trước khi giá còn thấp đã đi hết chưa hay vẫn còn nằm quanh quẩn trong tay các anh chị đại…

  3. Tên lái, hay buôn đó có quen biết đại lý AN không mà dám cho tên đó vay 500 tấn hàng ghê gớm vậy. Tôi nghĩ từ nay đến tháng 10 giá tiêu xuất khẩu còn tăng.

  4. Kết quả xuất khẩu hạt tiêu nửa đầu tháng 02/2024

    Theo báo cáo dữ liệu sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan, xuất khẩu trong nửa đầu tháng 2/2024 đạt 5.597 tấn tiêu các loại, với giá trị kim ngạch 22,85 triệu USD, đưa xuất khẩu nửa đầu tháng 2 giảm 13,41% về lượng nhưng lại tăng 7,46% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong kỳ đạt 4.082 USD/tấn, tăng 2,05% so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 1/2024.

  5. Nghe đồn giá tiêu tại thị trường nội địa TQ đang tăng, mà chưa thấy thương lái TQ xuất hiện tại vùng tiêu Tây Nguyên… Họ trông chờ thêm điều gì…?

    • Theo tôi suy đoán, họ đang tìm những đường đi tiểu ngạch để né thuế nhập khẩu..!

Gửi phản hồi mới

(?)