Việt Nam: Xuất khẩu hồ tiêu cả năm 2023 đạt tổng cộng 265.897 tấn tiêu các loại, tăng 16,27% so với năm trước.

, Thị trường hạt tiêu, 24

Xuất khẩu tháng 12/2023 đạt 20.285 tấn tiêu các loại, với giá trị kim ngạch 77,56 triệu USD, tăng 0,23% về lượng và giảm 0,18 % về giá trị so với tháng trước…

Đọc thêm : >> Việt Nam: Xuất khẩu hồ tiêu tháng 11/2023 tiếp tục tăng cả lượng lẫn giá.

>>  Nhu cầu hồ tiêu trước thềm vụ mới 2024

Nhà vườn ở Hớn Quản, Bình Phước phơi tiêu vụ mới năm nay.

Theo dữ liệu báo cáo sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan Việt Nam, xuất khẩu hồ tiêu trong tháng 12/2023 đạt 20.285 tấn hạt tiêu các loại, tăng 47 tấn, tức tăng 0,23 % so với tháng trước và giảm 145 tấn, tức giảm 0,71 % so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu trong tháng đạt 77,56 triệu USD, giảm 0,14 triệu USD, tức giảm 0,18 % so với tháng trước và tăng 4,07 triệu USD, tức tăng 5,54 % so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế khối lượng xuất khẩu hạt tiêu cả năm 2023 đạt tổng cộng 265.897 tấn tiêu các loại, tăng 37.214 tấn, tức tăng 16,27 % so với khối lượng xuất khẩu cả năm 2022.

Về giá trị kim ngạch xuất khẩu cả năm 2023 đạt tổng cộng 910,490 triệu USD, giảm 60,06 triệu USD, tức giảm 6,19 % so với cả năm 2022.

Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong tháng 12/2023 đạt 3.824 USD/tấn, giảm 0,42 % so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 11/2023.

-Suy đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại kỳ họp sắp tới sẽ hỗ trợ giá cả hàng hóa khởi sắc trở lại, trong khi các nhập khẩu sẽ tăng mua do lượng dự trữ đã cạn kiệt và mối lo thiếu hụt nguồn cung từ các quốc gia sản xuất hàng đầu, theo IPC, sẽ khiến thị trường hồ tiêu thế giới sẽ xảy ra hiện tượng tranh mua đẩy giá lên cao như năm 2021.

-Việt Nam đã bắt đầu vào vụ thu hoạch mới ở những vùng hồ tiêu chin sớm nhưng sẽ không xảy ra hiện tượng nhà nông bán ra ồ ạt như các vụ trước do có sự hỗ trợ của giá nông sản khác như sầu riêng, cà phê tăng cao.

Theo Anh Văn (giacaphe.vn)

24 Phản hồiGửi phản hồi mới
  1. Nghe đồn các vùng trồng tiêu ở phía Bắc Brasil năm nay bị hạn hán khốc liệt chẳng còn trụ tiêu nào sống sót. Thu hoạch vụ mùa VN năm nay sẽ là nguồn cung hồ tiêu chính cho thị trường tiêu thụ toàn cầu, nên giá sẽ không giảm thấp như vào vụ thu hoạch các năm trước…
    Bà con kỳ vọng giá tiêu sẽ sớm khởi sắc !

  2. Chẳng hiểu sao lúc này giá ngoài thị trường mua thấp hơn vài ngàn so với giá tham khảo trên mạng. Các đại lí thu mua ở Lộc Ninh mua giá cao nhất là được có 79k/ kg thôi

    • Họ chưa có đầu ra chắc chắn, sợ khả năng giá còn giảm nữa khi vào chính vụ thu hoạch năm nay.

  3. Hàng trong dân không còn nhiều, hàng các đại lý đã xuất khẩu hết, dự kiến vụ mùa năm nay tiêu không còn nhiều nữa, tôi ở Chư Sê, Gia lai thì không còn vườn tiêu nào thu hoạch hàng tấn nữa. Mà các vườn trồng tiêu nay đã được chuyển sang trồng sầu riêng và trồng cà phê, chanh giây
    Dự kiến giá tiêu sẽ đạt 100k trong năm nay.

    • Đợi con số báo cáo xuất khẩu tháng 1+2 thì sẽ rõ ngay việc hàng còn hay hết… Nói như bạn thì chỉ thấy vẻ bên ngoài…

  4. Đại lý ở LN vẫn thu vào với mức giá quanh quẩn 79 – 80k trong khi các thương lái giao cho nhà đầu cơ nhỏ lẽ là giá 82k rồi, thì lấy hàng đâu ra để đại lý giao về cho các công ty cung ứng bán cho các nhà XK… Tôi nghĩ, sức đầu cơ này sẽ hỗ trợ xu hướng giá tăng trong ngắn hạn.

    • Chủ yếu là do bạn phòng bệnh chưa chu đáo, lo ngại tốn kém !

    • Chú cũng nhận thấy rất nhiều nhà vườn phòng bệnh chưa tích cực, theo đúng quy trình cần. Còn tỏ ra chiếu lệ khi bị rơi vào thế chẳng đặng đừng…

    • Lý do là vì giá tiếu thấp quá chú ạ !
      Nếu giá khoảng 150-200k/kg thì bà con sẽ chăm tiêu hết ý đó chú !

    • Tiêu ko phải dễ làm như bạn nghĩ. Kỹ sư làm còn chết huống chi dân. Phán vừa thôi !

    • Vì họ chỉ chú trọng giới thiệu những sản phẩm có gía chiết khấu cao hơn là thực tế sử dụng !

    • Nghe cũng 3 – 7 đường nghe. Biết chọn nơi để nghe thì đỡ tổn hại cho mình !

    • Họ thường chọn những sản phẩm có độ phủ sóng quảng cáo cao hơn so với các sản phẩm riêng rẽ khác để giảm trách nhiệm !

    • Bạn không cho các thương lái đi vào trong các thôn xóm thu mua kiếm sống à… Họ mà dở chiêu giá nào cũng mua được thì bạn khóc tiếng Mán đấy!

    • Xuất khẩu nghỉ Tết, chế biến – gia công nghỉ Tết, tiêu vụ mới vẫn ra lai rai thì bảo sao giá không hạ. May nhờ có lực mua đầu cơ giữ giá đứng.
      Bà con không quá kỳ vọng giá tăng vào thời điểm này !

  5. Năm nay cà phê được giá rồi. Ôm tiêu qua năm thôi mọi người. Với lại cận tết không có giá tốt đâu.
    Cầu mong sang năm tiêu về 3 số anh em ta lại ấm no tết 2025.

  6. Tiêu Đắc Lắc nhờ có sức đầu cơ nội địa giữ giá khá ổn định so với các nơi khác.
    Thương lái Trung Quốc bị nhà nước quản lý chặt chẽ việc hoàn thuế VAT nên cũng không mua tiêu VN ồ ạt về bán cho dân các khu vực tự trị phía tây bắc ăn Tết… Cần hàng tiêu dùng gấp thì dân buôn tiêu ở Hải Nam mua dăm chục tấn đưa lên tàu tại cảng Quy Nhơn.
    Ra Tết lực mua XK mới bùng mạnh do không thể trì hoãn giao hàng cho khách Âu Mỹ.

  7. Kết quả xuất khẩu hạt tiêu nửa đầu tháng 1/2024

    Theo báo cáo dữ liệu sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan, xuất khẩu trong nửa đầu tháng 1/2024 đạt 7.536 tấn tiêu các loại, với giá trị kim ngạch 29,87 triệu USD, đưa xuất khẩu nửa đầu tháng 1 tăng 71,82% về lượng và tăng 2,28% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong kỳ đạt 3.953 USD/tấn, tăng 3,37% so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 12/2023.

    • Có vẻ ai cũng chán tiêu thì lấy đâu ra hàng bán cho thị trường tiêu dùng, chắc vào vụ thu hoạch sẽ có hiện tượng tranh mua đầu cơ !

  8. Dự kiến thị trường nội địa sẽ sớm xuất hiện lực tranh mua khi các cty KD XK không thể trì hoãn giao hàng được nữa !

Gửi phản hồi mới

(?)