Việt Nam: Xuất khẩu hồ tiêu tháng 11/2023 tiếp tục tăng cả lượng lẫn giá

, Giao Thương, Thị trường hạt tiêu, 50

Xuất khẩu tháng 11/2023 đạt 20.238 tấn tiêu các loại, với giá trị kim ngạch 77,69 triệu USD, tăng 4,31% về lượng và tăng 6,17 % về giá trị so với tháng trước…

Đọc thêm : >> Việt Nam: Xuất khẩu hồ tiêu tháng 10/2023 tăng cả lượng lẫn giá.

>  Nhu cầu hồ tiêu trước thềm vụ mới 2024

Mùa hái tiêu sắp trở về với buôn làng quê em,

Theo dữ liệu báo cáo sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan Việt Nam, xuất khẩu hồ tiêu trong tháng 11/2023 đạt 20.238 tấn hạt tiêu các loại, tăng 837 tấn, tức tăng 4,31 % so với tháng trước và tăng 3.702 tấn, tức tăng 22,39 % so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu trong tháng đạt 77,69 triệu USD, tăng 4,51 triệu USD, tức tăng 6,17 % so với tháng trước và tăng 17,17 triệu USD, tức tăng 28,38 % so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế khối lượng xuất khẩu hạt tiêu 11 tháng đầu năm 2023 đạt tổng cộng 245.665 tấn tiêu các loại, tăng  40.412 tấn, tức tăng 19,69 % so với khối lượng xuất khẩu 11 tháng đầu năm 2023.

Về giá trị kim ngạch xuất khẩu 11 tháng đầu năm 2023 đạt tổng cộng 833,19 triệu USD, giảm 63,86 triệu USD, tức giảm 7,12 % so với cùng kỳ.

Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong tháng 11/2023 đạt 3.839 USD/tấn, tăng 1,78 % so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 10/2023.

-DXY sụt giảm sau quyết định không nâng mức lãi suất lên thêm sẽ khiến các nhập khẩu quay lại các thị trường hàng hóa để tăng mua, trong khi nguồn cung từ các nhà sản xuất bắt đầu có dấu hiệu khan hàng và dự trữ của các nước tiêu thụ đang cần có sự bổ sung cho nhu cầu tiêu thụ dịp lễ tết Năm mới đã cận kề.

 -Thị trường Việt Nam có dấu hiệu thiếu hụt hàng dự trữ, trong khi nhu cầu xuất khẩu của các tháng giáp hạt vẫn chưa lấy gì để bù đắp.

Anh Văn (giacaphe.vn)

 

50 Phản hồiGửi phản hồi mới
  1. Giá tiêu Bà Rịa dạo này thiếu tính cạnh tranh, do chưa có hợp đồng gia công tiêu trắng. Trong khi nguồn hàng tại chỗ đã cạn kiệt, vì năm nay các kho thanh lý hàng sớm quá ! Hầu hết các đại lý đang tập trung vào mặt hàng cà phê.

  2. Theo tôi biết, giá tiêu ở khu vực Tây nguyên hiện có giá cạnh tranh hơn.
    Do hai chị đại ở đây bán cho khách hàng phía Bắc và sang tay cho các nhà XK khác với số lượng rất đáng kể có mức giá khá hấp dẫn…
    Không loại trừ khả năng các chị sẽ đẩy gía để gom hết hàng trong khu vực về kho mình !

    • Cả hai chị đại Tây nguyên đều cùng đánh lên đồng loại (họ vốn hay đi ngược chiều nhau trước đây) giờ cả hai cùng đánh lên chứng tỏ họ đều nhận định xu hướng giống nhau. Thật đáng mừng!

      Chúc mừng những ai còn tiêu.

      Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết!
      Thành công, thành công đại thành công !

    • Nghe tin một chị đại đã rời bỏ cuộc đua. Động thái sẽ ảnh hưởng thị trường nội địa ra sao?

    • Để thăm dò phản ứng của thị trường. Chiêu trò tâm lý thôi mà….

    • @ Ngok, Vét hết VN cũng không đủ 45k để XK trong 3 tháng 12-1-2, bao gồm hàng của cả hai chị.

      Vậy, họ có mua hay họ ngưng mua gì thì trong 3 tháng tới giá vẫn sẽ tăng đều.

      Chị mà hôm nay ngừng mua hay chơi chiêu này để doạ những kẻ nhát gan cho họ bán ra.

      Khi hàng từ tay những kẻ non gan chạy vào kho của chị thì chị lại bơm giá khủng.

      Chị thường làm như vậy !

  3. Các kho tiêu trong huyện Lộc Ninh hiện nay đã cạn hết hàng. Lượng tiêu trong dân còn nhiều nhưng hiện nay với giá này dân chưa bán được vì dân tích trữ lúc giá cao. Giá hiện nay chỉ là mới phục hồi chứ không phải là giá tăng. Giá ngoài 100,000₫/kg thì dân sẽ bán, trừ hao hụt cất trữ 2 năm nay…

  4. Có nhiều thông tin nói rằng giá chỉ tăng nóng thôi chứ vài bữa là hạ lại vì đã mua đủ hàng. Không biết thực hư thế nào…

    • Thông thường sẽ là như vậy. Nhưng làm sao biết đã mua đủ hàng khi vẫn còn có ý kiến nhiều người chưa chịu buông tay khi giá chưa được 100k như ý kiến của bạn ở Lộc Ninh…

  5. Tiêu BR-VT sản lượng thu hoạch dự báo chi bằng 1/3 năm ngoái, lý do là rụng bông hàng loạt vào đầu mưa. Các tỉnh khác có bị tình trạng như vậy không các vị?

    • Theo tôi nghĩ sản lượng năm nay của Việt Nam chỉ dưới 100 ngàn tấn thôi. Hầu hết tiêu mất mùa và chết nhiều…

    • Bà con tranh nhau xả hàng đầu cơ ồ ạt thì lấy gì để giá không giảm…!

    • Sau khi bà con đua nhau bán 3 ngày qua khiến giá hạ và hàng gần như cạn kiệt. Từ sau tết tây cho đến cuối tháng 2 dương lịch, những người đang nắm giữ lượng hàng lớn trong tay sẽ đẩy giá bán lên thật cao để bán chốt lời. Chúng ta chờ xem nhé, rất hấp dẫn!

    • Giá sẽ sớm tăng lại để hút hàng tồn ra. Do đại lý bán khống giờ ko mua được hàng để giao. Dân đầu cơ kiên quyết không bán giá thấp !

  6. Kết quả xuất khẩu hạt tiêu nửa đầu tháng 12/2023

    Theo báo cáo dữ liệu sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan, xuất khẩu trong nửa đầu tháng 12/2023 đạt 10.069 tấn tiêu các loại, với giá trị kim ngạch 37,80 triệu USD, đưa xuất khẩu 11,5 tháng đầu năm lên đạt 255.681 tấn, tăng 35,32% về lượng và tăng 0,72% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong kỳ đạt 3.755 USD/tấn, giảm 2,19% so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 11/2023.

    • Thị trường một số nơi có hiện tượng đè giá để mua vào do đã bán khống quá nhiều… Bà con cần lưu ý, không đè giá được thì phải tăng giá để mua chứ sao giờ…!

  7. Nguồn cung tiêu đã cạn kiệt rồi, ko việc gì để quá lo lắng.
    Cần hàng XK thì công ty phải chấp nhận mua giá cao thôi !

  8. Hàng vụ mới của Đak Nông bắt đầu có thu bói ở khu vực Gia Nghĩa, Tuy Đức, Nhân Cơ, bình quân mỗi ngày một đại lý trong khu vực này mua được khoảng 2 tạ hàng, ước tính có khoảng 30 đại lý lớn nhỏ trong cả 3 huyện. Tổng cộng mỗi ngày mua được khoảng 6 tấn hàng. Trong vòng 30 ngày tới, cả tỉnh Đak Nông dự kiến mua được 180-200 tấn hàng, như muối bỏ biển so với nhu cầu XK 30 ngàn tấn trong tháng 1+2

    Tháng 2 thực tế chỉ có 3 ngày làm việc đầu tháng vì nghỉ tết mất 2 tuần, nông dân bắt đầu thu hoạch trở lại sau rằm tháng giêng (24/2 dương lịch) phơi mất 4 ngày nữa là coi như hết tháng 2.

  9. Giá trên mạng hôm nay Bình Phước là 85000k, không hiểu sao thực tế giá ngoài thị trường của Lộc Ninh chiều nay chỉ mua có 82000k

    • Đại lý nào mà ăn dày vậy bạn ?! Bạn có thể nêu tên đại lý ép giá đó để bà con tránh được ko?

    • Nhà Kinh doanh còn phải chi trả nhiều chi phí lắm bạn ơi. Không đơn giản như nhiều bà con nghĩ đâu!

    • @Hoa Đặng
      Đúng là rất nhiều chi phí thật, cao nhất là “học phí”.
      Nhiều đại lý đã mang tiêu gửi đem bán giá thấp 65-70, định là vô vụ giá sẽ thấp hơn mức đó, họ sẽ mua lại để chốt lời. Hàng tồn kho còn quá ít khiến giá tăng như hiện nay trong khi đó phải hơn 2 tháng nữa hàng mới thu hoạch rộ khiến họ đứng ngồi không yên.

      Phần chênh lệch giữa giá họ đã bán với giá họ mua vào hiện nay chính là “học phí” mà họ phải trả. Vì vậy họ phải ra sức chèn ép để khoản “học phí” này bớt được chút nào hay chút đó.

  10. Mình ở Nhân Cơ huyên Đăk R’Lấp, Đắk Nông hôm nay đại lý mua có 80k. Ai biết có đại lý nào ở khu vực huyện mình mua cao hơn không ạ. Mình xin cảm ơn.

    • @Nhân Đạo, thời điểm này không phải lúc phù hợp để bán hàng nên bị ép giá là đương nhiên.

      Từ lễ Giáng Sinh đến Tết tây và vài ngày nữa sau đó là dịp nghỉ lễ của khách hàng Âu Mỹ nên hiện nay các cty XK đang nợ hàng tạm thời chưa bị dí giao hàng nên áp lực mua không lớn, ai cần bán hàng lúc này thì đương nhiên sẽ bị ép giá.

      Thời điểm bán hàng mà không bị ép giá là sau Tết tây khoảng 5-7 ngày.

  11. Tất cả các vựa hiện nay đều mua thấp, qua Tết tây mới có giá thật và sẽ mua ngang với giá trên mạng. Còn giờ các vựa mua chênh lệch thấp hơn giá 3000k

    • Thị trường luôn có những điều xảy ra không thể lường trước được, nên không ai có thể trả lời ý kiến của bạn một cách rạch ròi. Nếu có thì cũng chỉ là những suy đoán chủ quan mà thôi bạn ơi !

  12. Sao mà giá cứ hạ hoài vậy mọi người.
    Em ở Đăk R’Lấp, Đăk Nông bà còn đã thu hoạch được nửa chặng đường rồi,… Tình hình là mất mùa không dưới 50%.

  13. @Nhân Dạo
    Quan trọng là thu hái được một nửa rồi, nhưng bà con bán hay cất vô kho mới là vấn đề…

    • Hầu hết người dân để tiêu lại, đại lý vô mùa mà vắng hiu…

  14. Tiêu thu xong mùa này tưới mình bỏ phân lân Văn Điển để phân hoá mầm hoa cho vụ sau được không cả nhà.
    Mấy năm thì đầu mùa mưa mình mới bón, nhưng nghe nói lân Văn Điển cây trồng lâu hấp thu nên bây giờ tưới mình bón luôn, cả nhà chỉ giúp ạ. Cảm ơn cả nhà nhiều !

    • Lân Văn Điển có gốc từ quặng đá nung chảy nên thuộc loại khó tiêu, cây khó hấp thụ. Cần phải có thời gian để Bacillus phân giải hữu hiệu nên bón càng sớm càng tốt. Thường bón trong giai đoạn hồi phục cây ngay sau thu hoạch…

  15. Nghe đồn thương lái Trung Quốc đang tìm đến các đại lý nông sản ở Tây nguyên để hỏi mua tiêu, nhưng không có đại lý nào đưa ra giá chào bán vì không có hàng…
    Các chị đại chào giá 87k nhưng không có sự đồng thuận nào.

  16. Các chị đại chào Nhà vườn 87k phải không bác. Nếu vậy nhà vườn không đồng thuận là đúng vì năm nay tiêu thất mùa nhiều.

    • Chị đại nào mà vào vườn chào giá, việc đó có các chân rết đi mua dạo để cấp hàng cho các chị lo.
      Ý là chào bán 87k nhưng khách TQ chưa muốn mua…

    • Hiện nay giới đầu cơ nhỏ lẽ trong nước đặt mua hàng vụ mới từ các chân rết với giá cao hơn 2-3 ngàn/kg so với giá giao về cho các đại lý. Điều này sẽ khiến các cty KDXK chưa thể bổ sung tồn kho…

    • Sự tramh mua đã bắt đầu, những công ty chậm chạp sẽ không có hàng để XK trong tháng 1 – 2 đầu năm nay…

  17. Qua thảo luận của cộng đồng, tôi nhận thấy thị trường hồ tiêu có khả năng bùng nổ về giá do sự tranh mua của khách nội lẫn khách ngoại ngay sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch…

Gửi phản hồi mới

(?)