Việt Nam: Xuất khẩu hồ tiêu tháng 09/2020 tăng mạnh

, Thị trường hạt tiêu, 48

Nhu cầu tiêu thụ mùa đông và cuối năm đã thúc đẩy thị trường tăng mua, trong khi tồn kho tại các thị trường tiêu thụ lớn cũng không còn nhiều do thương mại hạn chế vì đại dịch covid-19 buộc phải thực hiện giãn cách xã hội.

Đọc thêm : >> Việt Nam: xuất khẩu hồ tiêu tháng 8/2020 tiếp tục giảm cả lượng lẫn giá.

Vào vụ thu hoạch mới, hàng trăm lao động từ các nơi khác đến hái tiêu

Theo dữ liệu báo cáo sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan Việt Nam, xuất khẩu hồ tiêu trong tháng 09/2020 đạt 18.278 tấn hạt tiêu các loại, tăng 933 tấn, tức tăng 5,38 % so với tháng trước và tăng 3.329 tấn, tức tăng 22,27 % so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu trong tháng đạt 45,77 triệu USD, tăng 2,4 triệu USD, tức tăng 5,54 % so với tháng trước và tăng 8,93 triệu USD, tức tăng 24,24 % so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế khối lượng xuất khẩu hạt tiêu 9 tháng đầu năm 2020 đạt tổng cộng 220.193 tấn tiêu các loại, giảm 13.469 tấn, tức giảm 5,76 % so với khối lượng xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2019.

Đồng thời, về giá trị kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2020 đạt tổng cộng 489,46 triệu USD, giảm 103,55 triệu USD, tức giảm 17,45 % so với cùng kỳ.

Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong tháng 09/2020 đạt 2.504 USD/tấn, tăng 0,16 % so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 08/2020.

Theo dữ liệu thống kê của IPC, giá tiêu thế giới trong tháng 9/2020 tăng đều ở tất cả các nước sản xuất. Đáng kể nhất là tiêu đen đặc chủng MG1 của Ấn Độ tăng 3,42%, tiêu đen Việt Nam loại 550 Gr/l-ASTA tăng 3.32% và loại 500Gr/l-ASTA tăng 3,43%. Trong khi tiêu đen ASTA của Indonesia chỉ tăng 0,72% do đang vào vụ thu hoạch chính năm nay.

Báo Giá cà phê qua điện thoại
48 Phản hồiGửi phản hồi mới
    • Sao họ ko mua của Indo ạ, bên đó mua tiêu trắng rẻ hơn của mình

  1. Rất mong bạn @Dương Lâm đưa tin chính xác hơn !

    Giatieu.com cần kiểm duyệt, hạn chế những thông tin thất thiệt để giữ gìn sự tin cậy của cộng đồng.

    • Theo trang web của IPC, giá tiêu trắng hôm qua 21/10/2020 tại:
      – Indonesia: 4.292 USD/tấn (FOB) Muntok.
      – Việt Nam: 4.125 USD/tấn (FOB) HCM.
      Ngoài ra, phí vận chuyển từ Indo về Hải Nam TQ chắc chắn phải cao hơn từ VN.

  2. Kết quả xuất khẩu hạt tiêu nửa đầu tháng 10/2020

    Theo báo cáo của Tổng Cục Hải Quan, xuất khẩu trong nửa đầu tháng 10/2020 đạt 9.405 tấn tiêu các loại, với giá trị kim ngạch 23,71 triệu USD, đưa xuất khẩu hồ tiêu 9,5 tháng đầu năm 2020 lên đạt 229.546 tấn tiêu các loại với giá trị kim ngạch 513,08 triệu USD, giảm 4,81% về lượng và giảm 16,03% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong kỳ đạt 2.521 USD/tấn, tăng 0,68% so với giá xuất khẩu bình quân tháng 9/2020.

    • Cảm ơn bạn đã cung cấp thông tin, mà sao bên Hiệp hội hồ tiêu đưa ra số liệu này nè bạn…

    • Bạn này cầu một phát là giá đứng ngắt…
      Khi nào giá tuột dốc bạn cầu cho bà con nhờ với !

  3. Bạn mong mỗi ngày tăng 1 ngàn đồng ? Không quá khó mà cũng ko dễ…
    Tùy theo nhu cầu thị trường, nhất là hàng đi bắc sẽ tăng mạnh khi QL 1 hết ngập lụt !

  4. Qua góp ý của bạn @ Hoàng Hoa, chúng tôi đã đối chiếu và điều chỉnh theo dữ liệu của Hải Quan VN.
    Trân trọng cám ơn bạn rất nhiều !

    Mong được nhận thêm ý kiến của bạn.
    Thân

  5. Lên được đồng nào hay đồng đó. Theo tôi nghĩ lượng tiêu cũng không còn dồi dào nữa, cung với cầu đã chạy kịp với nhau. Cố lên mọi người ơi. Thân chào.

  6. Tôi cũng dự đoán giá tiêu năm nay sẽ ở mức khả quan, tuy chưa thể cao như mọi người kỳ vọng.
    Có lẻ do giá tiêu đứng ở mức thấp kéo dài, việc chăm sóc giảm sút nên năng suất vẫn còn thấp. Trong khi nhu cầu tiêu thụ của thế giới hầu như vẫn ổn định.

  7. Sáng nay giá tiêu đen đứng, riêng hàng làm sọ được cộng thêm 1,5 – 2 giá.
    Giá tiêu trắng tăng nhẹ do nhu cầu tăng !

    • Đi mua tiêu đen chất lượng để chế biến sọ mà đại lý than không mua được hàng, nhà vườn không chịu bán khi thấy giá hạ !

    • Đại lý không mua được là đúng rồi, nhà vườn còn đâu mà bán. Vườn nào còn 10-30 tấn thì là đại địa chủ vùng đó rồi. Công ty xk muốn mua hàng thì tăng giá lên 60 ngàn gom được khá khá đấy.

    • Mình thu mua nhà vườn mỗi năm tầm 1.000 – 1.200 tấn. Hợp tác làm ăn alo mình nhé.

    • Bên xưởng mình không mua đại trà. Chỉ mua tiêu chọn dung trọng cao để làm sọ.
      Cám ơn bạn !

  8. @Châu Huê. Như vây hàng làm sọ là bao nhiêu gam và nếu mình bán hàng làm sọ thì ở đại lý mua với giá bao nhiêu ạ.

    • Bên xưởng mình đặt mua tiêu đen dung trọng cao ở các đại lý quen (mối) chuyên cấp hàng để chế biến quanh năm. Nếu tiêu của bạn là hàng chất lượng, ngoài dem độ tính như bình thường, đại lý có thể mua đầu giá nhỉnh hơn.
      Khi cần giao gấp theo hợp đồng, bên xưởng có thưởng cho bên cung ứng để họ thúc dục các lái thu mua ở địa phương tìm kiếm nguồn hàng chất lượng kịp thời.

  9. Sóng tạm lắng vài hôm rồi sẽ có sóng to hơn.
    Chịu khó đợi 1 tí, hàng bị nghẽn mạch vì bão lụt, không đi được!

  10. Cho tôi hỏi ngu 1 tí. Sao tiêu Đồng Nai giá lúc nào cũng thấp nhất mà trong khi vận chuyển ít tốn hơn các tỉnh Tây Nguyên. Xin cám ơn

    • Mỗi địa phương đều có tập quán mua bán của riêng địa phương mình. VPA đã đưa ra cách tính chung, nhưng vẫn chưa thể bao phủ, chưa làm thay đổi được !
      Đồng Nai chỉ cách Bà Rịa một bờ rào nhưng đầu giá lại chênh lệch lớn nhất.
      Tại sao nhà nông ở Đồng Nai không đưa qua Bà Rịa bán để được giá cao hay thương lái ở BR không qua ĐN mua cho rẻ ?! Bạn thử nghĩ xem.

  11. Nghe nói mấy hôm giá tiêu Bà Rịa cao do đại lý cần mua hàng chất để bán cho công ty đấu với tiêu nhẹ mới nhập về.

    • Cố gắng mua để làm hàng cho khách, nhưng nhiều nhà trữ tiêu vẫn chưa muốn bán với mức giá này.

    • Khó dự đoán khi mưa bão đang còn đe dọa, làm tắt đường !
      Hy vọng sau cơn bão số 10 hàng sẽ đi hướng bắc mạnh hơn.

  12. Theo anh @danviet vào giữa tháng 10 âm lịch nghe nói nước Ấn độ vào vụ thu hoạch. Vậy nó có liên quan đến việc đảo kho cận giáp hạt.

  13. Từ 2017 đến nay thị trường Ấn Độ gần như không ảnh hưởng gì đến thị trường tiêu của Việt Nam do giá bán của họ lúc nào cũng gần gấp đôi giá của Việt Nam, Indonesia và Brazil. Do đó, giá tiêu thế giới là do giá của 3 nước này quyết định, trong đó thì Việt Nam đóng vai trò dẫn dắt giá thị trường thế giới.

    Giá Việt Nam thế nào là do sự hiểu biết và niềm tin của số đông người có hàng quyết định. Sợ, đua nhau bán là giá rớt. Chia ra bán từ từ thì giá sẽ không rớt.

    Từ giờ đến khi vào vụ mới của Việt Nam còn 2 tháng nữa. Dan Viet cũng tò mò muốn biết xem bản lĩnh người Việt Nam như thế nào.

    • Bác cho em hỏi :”Tiêu ở vùng nào có dung trọng cao, có phụ thuộc vào địa lý thổ nhưỡng không, hay do cách chăm sóc dinh dưỡng quyết định đến dung trọng”. Cảm ơn!

    • @Dương Lâm
      Tiêu nặng hay nhẹ do nhiều yếu tố: giống, cách chăm sóc (dinh dưỡng), thu hoạch non hay già. Có phụ thuộc một ít vào thổ nhưỡng.

      Muốn có tiêu nặng bạn cần chọn giống đặc ruột, bón phân đúng và đầy đủ, thu hoạch khi có ít nhất 1/3 trái chín.

    • @ Hoang Sam. Không phải chững mà là rớt. Giá rớt “kỹ thuật” do bạn hàng chủ động thực hiện để những người non gan bán hàng ra. Giới buôn nông sản gọi kỹ thuật hạ giá xuống để doạ là “rung cây nhát khỉ”

  14. @Châu Huế
    Nếu không có hàng giao đúng hạn, bên xưởng bạn giải quyết hợp đồng ntn?
    Xin chia sẻ kinh nghiệm. Cám ơn bạn nhiều !

  15. Thương lái chỗ tôi vào nhà hỏi mua hàng liên tục.
    Xu hướng giá có vẻ muốn tăng mạnh rồi mọi người ơi !

  16. Phản hồi không hợp lệ !
    Vui lòng kiểm tra sự chính xác của tên (nickname) hay địa chỉ email của bạn khi phản hồi.

  17. Giá cứ lên đều như vậy đi, còn hơn hai tháng nữa là tới vụ thu hạt tiêu mới, may ra Tết năm nay được ngẩn đầu lên, vì mắc nợ nhiều quá toàn cuối đầu không à. Đó mới gọi là ngẩn đầu chứ chưa dám nói là ngẩn cao đầu nha mọi người. Gần 3 năm rồi tiêu mất giá, mọi người mua bán thì chán nản, còn như mình làm vườn cũng chán luôn. Gần như không đầu tư phân bón, bỏ bê mặt xác chúng ra gì thì ra, tới vụ có đi hái về cũng không đủ tiền trả tiền công, thử hỏi như vậy sao làm nổi.
    Chuyện gì chuyện xin cảm ơn giatieu.com và tất cả mọi người góp ý cho trang web này. Xin chúc cho trang web ngày một trường tồn và phát triển, chúc tất cả mọi người nhiều sức khỏe và bình an.

  18. Mục tiêu giá ở mức 60-70k/kg vào cuối năm ở trong tầm tay rồi bà con ơi… Vui quá !
    Xin chúc mừng những ai chung thủy với cây hồ tiêu !

  19. Mình ở bên Lộc Ninh, tiêu nhà mình được 1000 cây, mấy năm gần đây giá rẻ quá thu nhâp lỗ nên mình đã bỏ bê. Nay đã chết hết rồi, vô mùa tới chắc hái được 5kg làm muối tiêu. Mình đã trồng hết bưởi da xanh và mít Thái siêu sớm.

    • Giá nông sản giảm khi vào vụ thu mới đã trở thành quy luật.
      Chỉ khi dự báo nguồn cung thiếu hụt so với nhu cầu thì giá sẽ tăng.
      Mong giá tiêu ổn định, không quay về lại mức thấp để bà con mừng !

  20. Theo các đại lý cho biết, mấy hôm nay giá tiêu chững lại vì các công ty XK đã gom đủ hàng bổ sung cho hợp đồng giao tháng 12 rồi.
    Dự kiến lần gom hàng tháng tới giá sẽ tầm 65-70k/kg mới có hàng ra…!

Gửi phản hồi mới

(?)