Việt Nam: Xuất khẩu hồ tiêu tháng 05/2022 giảm cả lượng lẫn giá

, Giao Thương, Thị trường hạt tiêu, 31

Kỳ vọng các các thị trường tiêu thụ hồ tiêu truyền thống sẽ tăng tốc nhập khẩu sau khi các định chế tài chính lớn của thế giới đưa ra những chính sách tích cực hơn trong những tháng sắp tới.

Đọc thêm : >> Việt Nam: xuất khẩu hồ tiêu tháng 04/2022  lượng giảm nhưng giá tăng.

Theo báo cáo dữ liệu sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan Việt Nam, xuất khẩu hồ tiêu trong tháng 05/2022 đạt 21.844 tấn tiêu các loại, giảm 2.786 tấn, tức giảm 11,31 % so với tháng trước và giảm 5.909 tấn, tức giảm 21,29% so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị kim ngạch xuất khẩu trong tháng đạt 98,35 triệu USD, giảm 15,62 triệu USD, tức giảm 13,71 % so với tháng trước và tăng 3,18 triệu USD, tức tăng 3,34 % so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế khối lượng xuất khẩu hạt tiêu trong 5 tháng đầu năm 2022 đạt tổng cộng 99.542 tấn tiêu các loại, giảm 21.484 tấn, tức giảm 17,75 % so với khối lượng xuất khẩu 5 tháng đầu năm 2021.

Về giá trị kim ngạch xuất khẩu 5 tháng đầu năm 2022 đạt tổng cộng 460,54 triệu USD, tăng 81,86 triệu USD, tức tăng 21,62 % so với cùng kỳ.

Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong tháng 5/2022  đạt 4.504 USD/tấn, giảm 2,70 % so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 4/2022.

Chiến cuộc bùng nổ ở Đông Âu và việc Trung Quốc tạm thời đóng cửa đường biên mậu vì dịch bệnh covid – 19 lây lan đã góp phần vào suy thoái kinh tế toàn cầu và khiến xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam sụt giảm đáng kể trong tháng 5/2022.Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu từ các nước thành viên của Hiệp hội Hồ tiêu Thế giới (IPC) cũng đều sụt giảm vì nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường tiêu thụ chính cũng giảm bớt.

Kỳ vọng các thị trường tiêu thụ hồ tiêu truyền thống của nước ta sẽ tăng tốc nhập khẩu sau khi các định chế tài chính lớn của thế giới sẽ có những chính sách phù hợp tích cực hơn để ngăn ngừa lạm phát toàn cầu vượt mức trong những tháng sắp tới. 

31 Phản hồiGửi phản hồi mới
  1. Sức ép của việc tăng lãi suất cơ bản tiền tệ bắt đầu tăng đã buộc nhà nhập khẩu không vội vàng ký hợp đồng mới, trong khi tồn kho vẫn còn.
    Đầu cơ trong nước cũng bán cắt lỗ do phải gánh lãi suất vốn vay kéo dài ngoài sự tính toán…!

    • Nhất trí với bác.

      Vấn đề kinh tế vĩ mô không dễ gì được giải quyết một sớm một chiều mà cần nhiều thời gian. Ngay từ đầu vụ, tôi đã lưu ý mọi người không nên vay mượn để giữ hàng vì dự báo sẽ có các biến động lớn khó lường về kinh tế vĩ mô và tiền tệ ở quy mô toàn cầu. Giờ thì điều đó đã, đang đến và sẽ còn tiếp tục kéo dài một thời gian nữa.
      Hy vọng là những khuyến cáo trước đây của tôi giúp bà con mình người tránh được tổn thất.

  2. Nghe đồn giá tiêu sẽ còn giảm sâu hơn nữa. Bà con lỡ ôm hàng giờ phải chịu đựng ôm thêm một thời gian đáng kể nữa mới có hy vọng giá tiêu sẽ đảo chiều !

  3. Khi ai đó muốn hàng bán ra họ nói theo cách để dân đẩy hàng ra, kể cả truyền thông. Khi họ muốn nông dân ôm hàng thì họ cũng nói để nông dân giữ hàng. Bà con cần tiền đến đâu bán đến đó, không nóng vội vì nhu cầu thế giới đang thiếu.
    Cơm chưa ăn gạo còn đó. Chúc bà con chân cứng đá mềm.

  4. Nhiều thương nhân nội địa chở tiêu đen ra các cửa khẩu phía bắc để bán cho bạn hàng ở bên kia biên giới.
    Thị trường không thấy sự có mặt của thương nhân TQ tại các vùng trồng tiêu trọng điểm ở Tây nguyên và Đông Nam bộ.

  5. Kết quả xuất khẩu hạt tiêu nửa đầu tháng 6/2022

    Theo báo cáo của Tổng Cục Hải Quan, xuất khẩu trong nửa đầu tháng 6/2022 đạt 11.876 tấn tiêu các loại, với giá trị kim ngạch 50,16 triệu USD, đưa xuất khẩu 5,5 tháng đầu năm lên đạt 111.382 tấn, giảm 19,16% về lượng nhưng lại tăng 16,64% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong kỳ đạt 4.224 USD/tấn, giảm 6,24% so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 5/2022.

  6. Kinh tế thế giới đang lạm phát vượt mức nên tiêu thụ hàng hóa bị chững lại là điều khó tránh !

  7. Tôi có niềm tin giá tiêu sẽ sớm hồi phục khi khách nhập khẩu quay lại thị trường để hợp đồng mới!

  8. Giá cả trên hầu hết các thị trường hàng hóa đã tạm thời chùng lại do đầu cơ rút vốn ra khỏi thị trường vì lo ngại rủi ro sẽ tăng cao trước phiên họp chính sách tiền tệ tháng 7 của Fed !

    • Phản hồi không hợp lệ !
      Vui lòng kiểm tra sự chính xác của tên (nickname) hay địa chỉ email của bạn khi phản hồi.

  9. Áp lực của tỷ giá USD quá mạnh lên giá cả của tất cả các thị trường hàng hóa trước việc Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất cơ bản tại cuộc họp sắp tới !

    • Phản hồi không hợp lệ !
      Vui lòng kiểm tra sự chính xác của tên (nickname) hay địa chỉ email của bạn khi phản hồi.

    • Nhiều người gồng đến tháng 9 mới chịu bán.

      Dự là tháng 9 số lượng hàng được mang ra bán rất lớn.

  10. Bác nào lỡ bán khống, giao xa. Thì hay dùng câu từ hối thúc nông dân bán hàng, để họ có hàng mua vào trả cho khách.
    Theo tôi bà con cần tiền tới đâu bán tới đó.
    Nhở tháng 9,10 tiêu thiếu hụt, mấy bác bán khống lo nâng giá lên mà mua.

    • Giá này thì người ta cần đâu bán đó, chứ tiêu đâu mà bán nhiều…

    • @Hoàng Lân.
      Giờ là tháng 9 bác thấy những gì tôi nói 2 tháng trước đúng hay sai? Cty nào thiếu hàng vậy bác?

      Người VN chúng ta hay nghĩ ngắn, vì những cái lợi nhỏ trước mắt mà lừa đảo nhau nên việc bác nghi tôi lừa cộng động cũng là chuyện bình thường thôi.

      Tôi quay lại chủ đề này đúng thời điểm tiêu đang hạ giá sâu như những gì tôi nói trước đây để nhắc bác rằng không phải người VN nào cũng hèn kém như bác nghĩ đâu.

  11. Nghe thông tin trên mạng ở Brazil bắt đầu thu hoạch tiêu vụ mới, nhà nông chào giá tiêu xô 3.000 USD/tấn có phải không mọi người?

  12. Lâu lâu lại giở chiêu trò dư lượng thuốc sâu để giảm giá hồ tiêu của bà con nông dân Vn vậy các ngài !

  13. Chuyện dài nhiều tập, nói mãi cũng không hết…
    Nhà vườn tự khắc tìm đến các loại phân thuốc sinh học chừng nào có hiệu quả rõ rệt !

  14. Nghe đồn TQ phong tỏa nhiều tỉnh thành vì covid bùng phát trở lại, điều này khiến xuất khẩu hồ tiêu qua cửa khẩu phía bắc bị chậm lại làm giá tiêu có nguy cơ bị sụt giảm trong tháng 8. Lo thật các bạn ơi !

Gửi phản hồi mới

(?)