Việt Nam: Xuất khẩu hồ tiêu tháng 06/2022 tiếp tục giảm cả lượng lẫn giá

, Thị trường hạt tiêu, 46

Biến động của tỷ giá hối đoái đã đẩy USDX lên cao ngất ngưởng trước nguy cơ suy thoái kinh tế thế giới và lạm phát vượt mức đã khiến nhà nhập khẩu tiếp tục chờ đợi các chính sách tiền tệ rõ ràng hơn nữa.

Đọc thêm : >> Việt Nam: xuất khẩu hồ tiêu tháng 05/2022  giảm cả lượng lẫn giá.

Kiểm tra vườn tiêu hữu cơ của một thành viên trong HTX Hồ Tiêu

Theo báo cáo dữ liệu sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan Việt Nam, xuất khẩu hồ tiêu trong tháng 06/2022 đạt 24.210 tấn tiêu các loại, tăng 2.366 tấn, tức tăng 10,83 % so với tháng trước và giảm 8.721 tấn, tức giảm 26,48% so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị kim ngạch xuất khẩu trong tháng đạt 100,01 triệu USD, tăng 1,68 triệu USD, tức tăng 1,71 % so với tháng trước và giảm 17,86 triệu USD, tức giảm 15,14 % so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế khối lượng xuất khẩu hạt tiêu trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt tổng cộng 123.641 tấn tiêu các loại, giảm 30.316 tấn, tức giảm 19,69 % so với khối lượng xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2021.

Về giá trị kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2022 đạt tổng cộng 560,22 triệu USD, tăng 73,61 triệu USD, tức tăng 15,16 % so với cùng kỳ.

Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong tháng 6/2022  đạt 4.134 USD/tấn, giảm 8,24 % so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 5/2022.

Giá tiêu sụt giảm liên tiếp trong vài tháng qua là do chiến sự tại Đông Âu và dịch bệnh covid-19 lây lan khiến tiêu thụ toàn cầu sụt giảm, trong khi nhà nhập khẩu lo ngại việc thắt chặt tiền tệ của các NHTW sắp tới để ngăn chặn lạm phát toàn cầu và kinh tế thế giới suy thoái sẽ khiến hàng hóa nông sản phải gánh thêm lãi suất cơ bản ở mức cao. Các nhà nhập khẩu vẫn còn chờ đợi mà chưa dám mua vào để bổ sung nguồn dự trữ đang sụt giảm đáng kể. 

 

Báo Giá cà phê qua điện thoại
46 Phản hồiGửi phản hồi mới
  1. Phản hồi không hợp lệ !
    Vui lòng kiểm tra sự chính xác của tên (nickname) hay địa chỉ email của bạn khi phản hồi.

    • Giá tiêu đã có màu xanh, nhưng không biết màu xanh này duy trì được bao lâu

    • Màu xanh tiền kém, liệu Doanh nghiệp có ôm hàng chờ giá không các bác?

  2. Kết quả xuất khẩu hạt tiêu nửa đầu tháng 7/2022

    Theo báo cáo của Tổng Cục Hải Quan, xuất khẩu trong nửa đầu tháng 7/2022 đạt 9.085 tấn tiêu các loại, với giá trị kim ngạch 37,32 triệu USD, đưa xuất khẩu 6,5 tháng đầu năm lên đạt 132.660 tấn, giảm 21,00% về lượng nhưng lại tăng 9,02% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong kỳ đạt 4.108 USD/tấn, giảm 0,60% so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 6/2022.

  3. Ai cảm thấy ưng giá nào thì chờ tới giá đó bán, tôi thấy nhiều người giá nào cũng không vừa lòng, tốt nhất đặt ra mục tiêu để chờ.
    Cuộc sống hạnh phúc khi ta hài lòng với những gì đang có, nếu tới giá mong đợi rồi thì hãy bán đi. Mà các bác đang chờ giá mấy vậy? Tôi có mấy người bạn đang chờ giá 100k.

    • Nhiều người hô hào giá tăng, kêu gọi người khác ôm vào nhưng bản thân họ thì bán ra. Chính vì vậy mà chúng ta thấy giá cứ chập chờn theo nhịp xả hàng của họ.

  4. Phản hồi không hợp lệ !
    Vui lòng kiểm tra sự chính xác của tên (nickname) hay địa chỉ email của bạn khi phản hồi.

  5. Thông tin trên mạng nhiều nguồn đưa lung tung chả biết đâu mà lần.
    Theo tôi biết, thông thường giá tiêu đen xô Brazil thấp hơn giá tiêu đen 500gr/l của VN khoảng 150-200 Usd/tấn chứ họ không dại gì bán rẻ đâu.

    • Đầu năm lức cà 39-40 k, nhiều đại lý dự báo giá cà ổn định nhưng giá tiêu sẽ tăng khủng nên đã bán hết cà ký gửi để lấy tiền trữ tiêu.

      Chính vì vậy, đến thời điểm giáp hạt như hiện nay mới lời ra cà thực khan hiếm nên giá tăng mạnh.

      Do vốn của đại lý bị giam trong việc trữ tiêu nên khi dân chốt bán cà thì đại lý phải bán tiêu mới có tiền chi trả. Vì lẽ đó nên giá cà tăng không nhất thiết giá tiêu cũng sẽ tăng.

    • Như vậy chắc tới giáp vụ tiêu cũng sẽ tăng như cà phê thôi, vì tiêu cũng đã bán để trả tiền qua cà rồi các bác nhỉ.

  6. Cần tiền mặt chở tiêu đi bán mà 3-2 đại lý đều kêu chậm tiền nghĩa là sao. Có vấn đề gì chăng ?

  7. @Tiêu cà: khác nhau nhiều, do nhiều người đoán giá tiêu sẽ tăng nên cố gắng giữ lâu nhất có thể, thậm chí vay mượn để giữ, các cty XK cũng sợ thiếu hụt nên không dám bán khống như cà phê. Vì vậy phải đợi xem vào vụ cà phê mới lượng tiêu đại lý bán ra như thế nào thì mới biết được.

    Nếu đại lý dùng vốn vay để giữ tiêu chứ không xả hết thì chưa chắc đã thiếu hụt.

  8. Tiêu đang rẻ, cà đang mắc, thời điểm này ai có cà bán cà mua tiêu. Trữ tiêu 1 năm sau khả năng tiêu lên 100 là lời 50%. thắng lợi kép cho ai đang có cà.

    • Trong 100 người vừa có cà vừa có tiêu (cả nông dân, đại lý, lẫn công ty XNK) thì hết 99 người nghĩ rằng NĂM NAY giá tiêu 100 k và giá cà ổn định.

      Suy nghĩ dẫn đến hành động, đầu năm nay đa số bán hết cà (thậm chí là bán luôn cả cà ký gửi của dân) để ôm tiêu. Cà thiếu hụt giá tăng mạnh vì lẽ đó.

      Tại tây nguyên, nột phần khá lớn vốn để kinh doanh cà+tiêu được dồn vào việc trữ tiêu. Vì lẽ đó, dân muốn bán cà thì đại lý cũng phải bán tiêu để thanh toán mà dân bán tiêu thì đại lý cũng phải bán tiêu mới có tiền thanh toán.

    • 100 chưa được 50% thì đợi 105 cũng dễ mà,
      @ tiêu cay: vậy thi xui cho ông nào bán hết cà của dân rồi, nhưng lượng cà đã bán hết cách đây mấy tháng hiện nay đang ở đâu? chẳng lẽ được mang lên lò rang rồi sao? tôi nghĩ nó chỉ chuyển từ người này sang người khác thôi chứ.

  9. Giá cà phê càng tăng thì giá tiêu rơi vào thế bí. Nhiều đại lý nông sản phải xả tiêu để thanh toán cho người gửi cà chốt giá !

    • Giá cà vẫn đang tăng nên lượng chốt bán cà chưa nhiều (mọi người chờ giá tăng tiếp). Chỉ cần xuất hiện một nhịp lùi là lượng chốt bán cà sẽ tăng mạnh. Áp lực lên giá tiêu sẽ lớn hơn nữa.

  10. Không chỉ giới đại lý, các cty XNK đa số cũng đầy hàng.
    Giá hạ đầu năm đến giờ cả ngành hàng ngồi trên lửa chứ không riêng gì ai.

  11. Nếu giá tiêu xuống 60k thì dân khổ nhưng cũng là cơ hội cho nhiều người làm giàu, có tiền thì lại thêm tiền. Khi nào tiêu xuống 60k đây, nghe báo đài nói tiêu không thể tăng trong năm nay, không biết sao đây! Mong là nếu không tăng cũng đừng giảm nữa.

    • Đa số những người quan tâm đến tiêu đều đang ôm đầy hàng và thiếu tiền. Ngược lại chỉ là thiểu số chứ không phải “nhiều người” như bác nói

    • Giá hiện nay đang là 70k, cần tăng thêm 30k nữa thì mới được 100. Từ giờ đến ngày 30/9 là 39 ngày. Muốn có giá 100 k vào ngày 30/9 thì từ giờ đến đó mỗi ngày giá phải tăng trung bình
      30k:39 ngày= 700 – 800đ/ngày, liên tục trong vòng 39 ngày.

  12. Brazil, Trung Quốc, Indonesia và các vùng trồng tiêu ở phía Đông Trường Sơn của Việt Nam đang thu hoạch vụ mới đã làm giá tiêu XK suy yếu !

    • Một trong những cách mà những người trữ hàng muốn tạo ra tin đồn giá tăng (để bán hàng ra) là tung ra tin đó vào lúc thị trường không có giao dịch. Đến giờ TT hoạt động thì lúc đó tin đồn giá tăng đã lan rộng. Nếu nhiều người hưởng ứng, nhào ra ôm hàng trong giờ giao dịch thì giá sẽ tăng thật, ngược lại nếu không nhiều người hưởng ứng thì cuối ngày, giá sẽ tự giảm (như hôm nay chẳng hạn).

      Trước đây có một cty (tạm gọi là cty X) chuyên gia canh đêm khuya 11-12 giờ gọi điện một vòng 50-60 bạn hàng hỏi mua 100 tấn tiêu giá cao hơn giá lúc chiều một tý. Đang thiu thiu sắp ngủ mà tự dưng nghe mua 100 tấn tiêu thì đâu ai dám bán, gì thì gì phải đợi hôm sau TT hoạt động xem sự thể ra sao mới tính được chớ. Thế là sáng hôm sau cả thị trường rần rần đồn khuya hôm qua giá tăng. Nếu sức mua đang có, tiền bạc dồi dào, cả làng nhào ra mua thì đúng là giá tăng thật.

  13. Phản hồi không hợp lệ !
    Vui lòng kiểm tra sự chính xác của tên (nickname) hay địa chỉ email của bạn khi phản hồi.

    • Nhiều người vẫn còn kỳ vọng tháng 10 nên đợi đến lúc đó mới bán. Khi đó cà phê vào chính vụ, áp lực đại lý bán tiêu để mua cà sẽ còn lớn hơn lúc này.

  14. Qua rằm tháng Giêng mới xuất hiện lực mua mới cho thị trường nội địa Trung Quốc. Tôi dự kiến sự tranh mua giữa các giới sẽ đẩy giá lên cao…

  15. Áp lực giao hàng sau những ngày nghỉ Tết không hề nhẹ. Buộc các cty KDXK phải có chiến lược phù hợp, kịp thời…!

Gửi phản hồi mới

(?)